บทความทั้งหมด

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2563 เวลา 08.30 น. นายโสภัญญ์ ศรีสว่างวรกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และสมาชิกผู้ใช้น้ำ จำนวน 60 คน จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การเสริมสร้างความเข้มแข็งคณะกรรมการจัดการชลประทาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (ครั้งที่ 1) ณ ศาลาอเนกประสงค์โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย ภายใต้การควบคุมและป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โครงการฯ ได้ตั้งจุดตรวจคัดกรอง จุดวัดอุณหภูมิ การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1 เมตร และให้เกษตรกรกลุ่มผู้ใช้น้ำชลประทานสวมใส่หน้ากากอนามัยในการเข้าร่วมประชุมครั้งนี้

วันพุธที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 13.00 น. นำโดยนายโสภัญญ์ ศรีสว่างวรกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย พร้อมด้วยนายวงศ์สถิตย์ บุญธัญกรณ์ หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน ให้สัมภาษณ์กับสื่อวิทยุออนไลน์ เรื่อง การประชาสัมพันธ์การใช้น้ำอย่างประหยัด ในรายการ “ลูกทุ่งชุมชน”ถ่ายทอดสดผ่านระบบ FM. 99.0 MHz. ณ สถานีวิทยุชุมชน Easy Radio FM 99.0 MHz 124/4 หมู่ที่ 4 ตำบลท่าชัย อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

คบ.สุโขทัย จัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนากรมชลประทาน ครบรอบปีที่ 118 นายโสภัญญ์ ศรีสว่างวรกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ร่วมกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนากรมชลประทาน ครบรอบปีที่ 118 วันที่ 13 มิถุนายน 2563 ของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย โดยเวลา 07.00 น. พิธีถวายเครื่องสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เวลา 07.30 น. พิธีทำบุญถวายภัตาหาร พระสงฆ์ ต่อมาผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย พร้อมทั้งหัวหน้าฝ่าย/งาน เจ้าหน้าที่ ได้ร่วมบริจาคสิ่งของบริโภค “แบ่งความรัก ปันน้ำใจ ผู้รับสุขใจ ผู้ให้อิ่มบุญ” โดยนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิบ้านนกขมิ้น อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย และเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่แต่ละฝ่าย/งาน ได้ร่วมดำเนินกิจกรรม 5 ส ภายในห้องทำงาน เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีในการปฏิบัติงาน

วันพุธที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 09.30 น. นายโสภัญญ์ ศรีสว่างวรกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย มอบหมายให้นายประมวล สากำ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2 จัดประชุมชี้แจงสถานการณ์น้ำและวางแผนการเพาะปลูกพืชฤดูแล้ง ปี 2562/63 เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้การใช้น้ำอย่างประหยัด ให้เหมาะสมกับสถานการณ์น้ำต้นทุนที่มีอยู่เพื่อให้มีน้ำเพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค ให้กับเกษตรกรผู้ใช้น้ำจากบ่อใต้ดิน ณ ศาลาเอนกประสงค์ หมู่ที่ 9 บ้านโรตารี่ ตำบลคลองมะพลับ อำเภอศรีนคร จังหวัดสุโขทัย

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 น. นายโสภัญญ์ ศรีสว่างวรกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ในสังกัด ดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริการเฉพาะกิจช่วงปีใหม่ตามโครงการ “ส่งความสุขปีใหม่ มอบให้เกษตรกร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ “ ปี พ.ศ. 2563 เพื่อให้บริการประชาชนระหว่างเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยมีน้ำดื่ม กาแฟและจุดพักรถไว้ให้บริการฟรี ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2563 ณ หน้าที่ทำการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย (สี่แยกศาลหลักเมืองสวรรคโลก)

วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม 2562 เวลา 08.00 น. นายโสภัญญ์ ศรีสว่างวรกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย มอบหมายให้นายประมวล สากำ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โครงการ เข้าร่วมพิธีถวายพานพุ่มดอกไม้และพิธีถวายบังคม เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2562 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศวร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยเป็นประธานในพิธี ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสุโขทัย

วันพุธที่ 4 ธันวาคม 2562 เวลา 08.00 น โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย นำโดย นายโสภัญญ์ ศรีสว่างวรกุล ผู้อำนวยการโครงการฯ หัวหน้าฝ่าย/งาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ในสังกัด จัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2562 ประกอบด้วยพิธีทำบุญตักบาตร(ข้าวสารอาหารแห้ง) พิธีถวายพานพุ่มดอกไม้ และร่วมกันปลูกต้นไม้พร้อมทั้งทำความสะอาดบริเวณที่ทำการโครงการฯ

วันอังคารที่ 3 ธันวาคม 2562 เวลา 08.30 น. โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย นำโดยนายโสภัญญ์ ศรีสว่างวรกุล ผู้อำนวยการโครงการ นายวงศ์สถิตย์ บุญธัญกรณ์ หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงานวันดินโลก จังหวัดสุโขทัย ปี 2562 โดยร่วมจัดนิทรรศการ ระหว่างวันที่ 3 – 4 ธันวาคม 2562 เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเกี่ยวกับการพัฒนาที่ดินมาอย่างต่อเนื่อง ณ สถานีพัฒนาที่ดินสุโขทัย ตำบลวังใหญ่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย โดยมีนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีเปิดครั้งนี้

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 09.00 น. นายโสภัญญ์ ศรีสว่างวรกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่าย/งานและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับคณะดูงานจากประเทศเมียนมา ได้แก่ 1. Mr.U Tin Maung Aye Htoo, Deputy Director General 2. U Han Thein Maung, Director, lrrigation Water Utilization Management, Department of Agriculture, Livestock and lrrigation 3. Mr. Dinesh Malla, ผู้ประสานงานจากองค์กร SOFRECO เพื่อศึกษาเรียนรู้เรื่องระบบชลประทานและการบริหารจัดการน้ำในประเทศไทย โดยมีนายประมวล สากำ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2 ได้บรรยายลักษณะในภาพรวมของโครงการ และเวลา 13.00 น.ลงพื้นที่เยี่ยมชมบ่อสูบน้ำใต้ดินที่ 19 หมู่ที่ 7 ตำบลคลองมะพลับ อำเภอศรีนคร จังหวัดสุโขทัย

วันพุธที่ 23 ตุลาคม 2562 นายประมวล สากำ หัวหน้าฝ่ายส่งนำ้และบำรุงรักษาที่ 2 เข้าร่วมพิธีวางพวงมาลาและพิธีถวายบังคมหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

นายชวนินทร์ สุภาษา หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย เข้าร่วมพิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและพิธีเปิดนิทรรศการ “รำลึก สืบสาน ต่อยอด พระราชปณิธานพ่อหลวง ร.9” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศวร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2562 ณ ลานอเนกประสงค์โรงเรียนเทศบาลเมืองสวรรคโลก

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2562 เวลา 09.00 น. นายโสภัญญ์ ศรีสว่างวรกุล ผู้อำนวยการโครงการ ส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง จัดประชุมเวทีประชาคมแผนงานพัฒนาปากคลองหนองปลาหมอ ตามแผนงานเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำบรรเทาอุทกภัยเขตเศรษฐกิจเมืองสุโขทัย เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการแม่น้ำยมตอนล่างในเขตพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ประกอบด้วย 1. งานปรับปรุงอาคารปากคลองหนองปลาหมอ 2. งานก่อสร้างท่อระบายน้ำกลางคลอง (ทดแทนของเดิมที่ชำรุด) 3. ก่อสร้างท่อระบายน้ำปากคลองบนคันคลองฝั่งขวา 4. งานขุดลอกคลองเพื่อเพิ่มความจุเก็บกักและเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ 5. งานปรับปรุงถนนบนคันคลอง 6. งานปรับปรุงอาคารรับน้ำเข้าอ่างเก็บน้ำหนองปลาหมอ โดยมีเกษตรกรกลุ่มผู้ใช้น้ำและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมเสนอประเด็นปัญหาต่างๆ ที่สำคัญ เพื่อให้การดำเนินงานเกิดประโยชน์สูงสุดตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ณ ที่ทำการกลุ่มบริหารการใช้น้ำหนองปลาหมอย่านยาว-คลองกระจง (อาคาร SML) หมู่ที่ 2 ตำบลย่านยาว อำเภอสวรรคโลก ซึ่งผลการประชุมได้มีมติเห็นชอบตามแผนงานดังกล่าว

วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2562 เวลา 08.30 น. นายโสภัญญ์ ศรีสว่างวรกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาสุโขทัย นายชวนินทร์ สุภาษา หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน นายประมวล สากำ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2 และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมรับฟัง การมอบนโยบาย “โครงการ จิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือ ฟื้นฟู ดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัย”โดยดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรับฟังการรายงานสถานการณ์น้ำ โดยดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน ณ โดมเอนกประสงค์วัดปากแคว และร่วมพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ณ บริเวณแม่น้ำยม หลังวัดปากแคว ตำบลปากแคว อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.30 น. นายโสภัญญ์ ศรีสว่างวรกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำแล ะบำรุงรักษาสุโขทัย พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าห น้าที่ ร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื ่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลั งของแผ่นดิน ประจำปี 2562 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษ าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หั ว เพื่อแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่ างหาที่สุดมิได้ และแสดงความมุ่งมั่นแน่วแน่ ที่จะเป็นข้าราชการที่ดีและ พลังของแผ่นดิน ปฏิบัติหน้าที่ตามรอยพระยุค ลบาทในฐานะข้าราชการของแผ่น ดินให้เกิดประโยชน์สุขแก่ปร ะชาชนและประเทศชาติ ณ ที่ทำการโครงการส่งน้ำและบำ รุงรักษาสุโขทัย อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้